9 Ý Tưởng Mở Khu Bếp Thật Tinh Tế và Tiện Lợi

Những ý tưởng bếp mở này chứng tỏ một sự thật quan trọng: thậm chí một thay đổi nhỏ trong thiết kế cũng có thể tạo ra nhiều kỳ tích cho một căn nhà. Trong cuộc sống với tốc độ nhanh, việc nấu ăn và ăn chung nhà cùng gia đình đã trở thành điều hiếm thấy đối với nhiều người. Điều đó cũng đúng với việc phần lớn người không chối từ sự ảo giác về diện tích phòng rộng hơn - và bếp mở có thể giải quyết cả hai vấn đề này. Khi phòng khách mở và đảo đội đứng trôi dạt vào khu vực sinh sống, chúng có thể trở thành một trong những khu vực hấp dẫn nhất trong một ngôi nhà, giúp cho mọi người dễ dàng tương tác và sum họp. Và mà không cần thêm tường và cửa, toàn bộ không gian kết nối cảm thấy lớn hơn. Cần một chút cảm hứng để thực hiện đúng cách? Dưới đây, có chín ý tưởng bếp mở tuyệt đẹp.

Bảng màu đơn giản

Jan Ulmer sử dụng hai màu ấm - mơ và cà tím - để tạo ra một căn phòng cảm giác mới mẻ và thoải mái.

Hình ảnh: Mikael Olsson

Trong căn hộ được cải tạo ở khu Schöneberg của Berlin, bếp mở là một phần của một đơn vị lớn được xây dựng từ tầng một đến tầng mezzanine. Khi tạo ra không gian, ngôn ngữ của các yếu tố hiện có - chẳng hạn như cột và cầu thang được làm bằng thép mạ kẽm - đã được nhóm dẫn đầu bởi kiến trúc sư Jan Ulmer chấp nhận. Sử dụng các tủ và tấm ván có màu cho tủ lạnh, tủ đông và máy rửa bát tạo cho bếp một cái nhìn thống nhất, sạch sẽ (lò nướng nằm ở phía sau đảo đội). Những mẹo này tạo ra một bếp mở vừa kín đáo vừa thu hút mọi sự chú ý cùng một lúc.

Một ý tưởng bếp hiện đại

Mặc dù bếp mở ra phòng khách, tủ treo và sàn đổi màu xác định nó là một không gian riêng biệt.

Hình ảnh: Nicole Franzen

Vì chúng dễ dàng bảo trì nên gạch luôn là vật liệu phổ biến cho các căn bếp. Và nếu bạn chọn khôn ngoan, chúng có thể hòa hợp với không gian sinh sống. Kiến trúc sư Tal Schori và Rus Mehta, những người sáng lập của GRT Architects, đã chọn các viên gạch nhỏ với các hoàn thiện lấp lánh thủ công cho việc sửa lại căn hộ ở New York này. Bằng cách che phủ đảo đội bếp bằng cùng loại gạch, họ đã tạo ra một khối đá màu đỏ thẫm tuyệt đẹp cạnh tranh giành sự chú ý với sàn nhảy múa đầy vui nhộn và chi tiết đồng. Các tủ sồi cung cấp một phông nền bình tĩnh và hoàn thiện cái nhìn thủ công.

Giữ đồ dùng gọn gàng

Một vài mảng màu được cung cấp bởi các bức tranh đầy màu sắc và một đơn vị USM lớn màu xanh lá sáng.

Hình ảnh: Francisco Álvarez

Rosana Fuster Torregrosa thích giữ mọi thứ gọn gàng trong căn hộ của mình ở Valencia, Tây Ban Nha. Nhưng với ba đứa trẻ, điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì vậy, kiến trúc sư đã tạo ra một cái gì đó đặc biệt cho thiết kế của bếp mở của cô. Thay vì chạm trổ theo truyền thống trên các tường, cô đã chọn sáu tấm rèm đen che giấu máy pha cà phê, ấm trà, dụng cụ nấu ăn, gia vị và thậm chí hai vòi nước. Tất cả các yếu tố nấu nướng đều dễ dàng tiếp cận, nhưng cô có thể nhanh chóng giấu chúng. Trong khi bếp mở đóng vai trò trái tim của căn hộ, vẫn có một cảm giác phân cách giữa khu vực ăn uống và sinh hoạt nhờ không gian sàn và cửa kính trượt dọc theo một cạnh của không gian.

Một khối bếp sáng tạo

Bếp thiết kế này của Ester Bruzkus Architects bao gồm một khối màu xanh lớn. Nó không chỉ là một vật thể đứng tự do, mà còn tạo ra một không gian riêng biệt trong căn hộ lớn hơn. Ghế Afteroom từ Thực đơn.

Hình ảnh: Robert Rieger

Khi Ester Bruzkus Architects bắt tay vào dự án này, họ bắt đầu với một bức tranh trắng tinh. Chỉ có hai bức tường bê tông và hai bức tường kính, kiến trúc sư có đủ không gian để sáng tạo. Để giữ không khí "sơ khai, mát mẻ và mở", họ không chia không gian mở thành nhiều phòng, mà thay vào đó đặt vào một hộp màu xanh sáng tạo để chứa không chỉ bếp, mà cả các khu vực chức năng khác. "Hộp Xanh" (như kiến trúc sư gọi đơn vị này) cũng có chỗ để sách và ngay cả một xông hơi nhỏ nằm ở phía sau.

Gọn gàng và hiện đại 

Khu vực ngồi bổ sung trên đảo, cũng như một bàn làm việc, tạo ra một khu vực chung rộng rãi đa chức năng mà ba thế hệ sử dụng để tương tác. 

Ảnh: Pablo Gómez Ogando

Mặc dù có nhiều nhà bếp mở, nhưng kết hợp một đơn vị bếp và đảo bếp vào không gian sống của một ngôi nhà một cách tự nhiên thực sự không phải lúc nào cũng dễ dàng. Trong dự án này tại Madrid, Räl 167 đã tinh tế đạt được mục tiêu đó mà không phải hy sinh tính thực tiễn. Trong khi khu vực nấu ăn thực sự có những viên gạch xám nhạt với vẻ tự nhiên của đá, những tấm panel óc chó, che giấu không gian lưu trữ và các thiết bị nhà bếp, tạo ra một mối liên kết với không gian sống.

Một sự chạm nhẹ và trung tính 

Để tạo ra một sự chuyển tiếp hài hòa đến phần còn lại của ngôi nhà, các bức tường và cả trần trong khu vực ăn tiếp cận đã được lót bằng gỗ sồi.

Ảnh: Thomas De Bruyne - Cafeine

Trong căn bếp này tại một căn nhà ở khu Uccle thuộc Brussels, các vật liệu tự nhiên được đặt ở vị trí trung tâm. Các cư dân, một gia đình sưu tầm gốm sứ đương đại, muốn có các vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường nhất là các màu sắc trầm cho việc thiết kế lại ngôi nhà của họ. Để đáp ứng yêu cầu này, nhà thiết kế nội thất Nathalie Deboel đã chọn gỗ yakisugi Nhật Bản cho lối vào của ngôi nhà, đá onyx màu cát cho đảo bếp và mặt bàn, và chất liệu sồi sáng cho các tủ bếp từ trần đến sàn chứa các đồ gia dụng nhỏ và các mặt hàng khác.

Một nghiên cứu về sự tương phản 

Đảo bếp bằng đá Calacatta Oro là bề mặt làm việc và khu ăn uống trong một. Ghế đẩu MC3-Osso của Mattiazzi, đèn chùm Tango Three của Paul Matter. 

Ảnh: Felix Forest

Với bảng màu của cát ấm, gỗ và các sắc màu màu be, các nhà thiết kế tại Decus Interiors mang một làn gió biển mới vào căn hộ của một blogger thời trang ở Sydney. Khi chọn vật liệu, họ đặt tầm quan trọng đặc biệt vào sự tương phản, đặc biệt là bằng cách kết hợp các bề mặt nhám và bóng. Chiến lược này rất rõ ràng trong nhà bếp, nơi các tủ bếp làm bằng gỗ màu nhạt nằm trên và dưới một lớp kính phản chiếu. Đảo bằng đá Carrara tinh tế (với hai chiếc ghế đẩu được làm bằng sồi tự nhiên chưa xử lý tương đối đậm) ở giữa phòng làm phân chia phòng, đánh dấu sự chuyển tiếp đến phòng khách hơi hạn chế hơn. Những tấm ván sàn nhỏ đã được mài nối mạch cung cấp cho một yếu tố nối tiếp giữa cả hai không gian.

Một vật liệu nhấn mạnh 

Đối với tấm lát và mặt bàn đảo bếp, Joke Eden đã làm làm đặt chênh lệch màu sắc của ông trong một bộ sưu tập gạch terrazzo tùy chỉnh của Ý. Đèn trần bởi Muuto.  

Ảnh: Donnerblitz Design

Joke Eden, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và một trong hai giám đốc điều hành của Donnerblitz Design, đã biến một căn nhà phố tại Münster, Đức, từ năm 1900 thành ngôi nhà mơ ước của mình. Tuy nhiên, điểm nhấn của dự án là gian bếp ở tầng 1. Joke muốn một vẻ ngoài nhẹ nhàng và thông thoáng, đó là lý do tại sao hầu hết các yếu tố - tủ, tường và sàn - đều trong màu trắng, được bổ sung bởi những điểm nhấn màu vàng và cam. Không gian lưu trữ đủ đối với các tủ từ trần đến sàn cùng với một đảo bếp, mà Joke đã trang bị với một tấm lót terrazzo tùy chỉnh nổi bật và các tấm ván sồi ba chiều. Điều này khiến cho đảo bếp trông không còn nhìn giống một căn bếp nữa mà có phần giống như một quầy bar khi được nhìn từ phía phòng khách.

Hiện đại gặp gỡ cổ điển 

Nhôm đánh bóng, từ đó các mặt trước được làm, trông rất mịn màng và phản chiếu ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp một cách khó tin. Đèn tường của RBW, đèn trần của RH.

Hình ảnh: Sean Davidson

Khi thiết kế nội thất Selma Akkari và Rawan Muqaddas đã chủ động lựa chọn sự tương phản hấp dẫn để sửa sang căn hộ này tại khu Cobble Hill ở Brooklyn. Không có gì bất ngờ khi bọn họ chọn một chiếc bếp từ nghệ sĩ đến từ Đan Mạch, David Thulstrup, nổi tiếng với khả năng kết hợp thành thạo giữa các yếu tố tinh tế và siêu hiện đại. Tại đây, các yếu tố nhôm với kiểu dáng công nghiệp, đá Calacatta nổi bật và gỗ sẫm màu hoà trộn một cách duyên dáng. Bên cạnh đó, việc loại bỏ tủ treo trên tường khiến cho bộ bếp và hòn đảo bếp giống như là các món đồ để trang trí phòng khách, và do đó được tích hợp tốt hơn vào không gian sống. Thiết kế tổng quan nhấn mạnh không khí hiện đại và thông thoáng của căn hộ, đồng thời giữ nguyên được nét độc đáo của kiểu kiến trúc cổ điển của tòa nhà.

Posted: 2023-05-27 00:09:36
Author: ThongMinh.net's Editor
Sáng tạo không giới hạn, đam mê tìm tòi và mang đến cho bạn những ý tưởng độc đáo.