10 Ý Tưởng Sáng Tạo Nhất Mà X-Men Đã Góp Phần Làm Phong Phú Thêm Văn Hóa Marvel (Không Liên Quan Đến Người Biến Dạng)

Tóm tắt

  • Nhóm X-Men đã đưa ra nhiều bổ sung sáng tạo trong huyền thoại Marvel, bao gồm chủng tộc ngoài hành tinh Shi'ar được lấy cảm hứng từ chim và Đế quốc thực dân của họ.
  • Một trong những bổ sung đáng chú ý nhất của X-Men trong huyền thoại Marvel là thực thể vũ trụ được biết đến với tên gọi Lực lượng Phượng Hoàng, đã trở thành đồng nghĩa với Jean Grey.
  • Các bổ sung đáng chú ý khác bao gồm chiều không gian đáng sợ Mojoworld, cướp biển không gian được biết đến với cái tên Starjammers và vùng đất thiền sơ Ka-Zar.

X-Men biểu tượng của Marvel nổi tiếng là nhóm nhân vật đã giới thiệu khái niệm hiện đại về mutant vào thần thoại Marvel. Tuy nhiên, từ bộ truyện The X-Men số 1 năm 1963, nhóm anh hùng được yêu thích này đã giúp ra mắt nhiều huyền thoại sáng tạo, hấp dẫn hoàn toàn riêng biệt với vấn đề mutantdom trong Marvel Comics. Thế giới của những người biến dạng trong Marvel rất phức tạp và lồng lộn, với hàng loạt đồng minh và kẻ thù không phải là mutant để điền vào vũ trụ ngày càng mở rộng của họ.

Từ Lực lượng Phượng Hoàng nổi tiếng, thực thể vũ trụ không thể né tránh đã kết nối vĩnh cửu với Jean Grey, thiên thần và hoang dại Mojoworld, nơi mà Mojo và đặc vụ Spiral đang sinh sống, X-Men đã dần sâu sắc hóa huyền thoại Marvel trong suốt nhiều thập kỷ. Dưới đây là mười bổ sung sáng tạo nhất của X-Men trong huyền thoại Marvel, không liên quan gì đến mutant:

10 Chủng tộc Shi'ar Lấy cảm hứng từ Chim

Một trong những đóng góp lớn và có tác động nhất của X-Men vào huyền thoại Marvel là việc giới thiệu chủng tộc ngoài hành tinh Shi'ar và Đế quốc đế chế của họ. Ra mắt trong truyện X-Men số 97 năm 1976, Shi'ar là những kẻ thống trị quân sự hung dữ của một chế độ rộng lớn và thường áp bức. Những con người giống chim như Shi'ar đã vượt qua nhiều đặc điểm của chim, trong quá khứ nhiều người đã có cánh lông đầy đủ, nhưng giờ đây chỉ có tóc giống lông. Một số Shi'ar nổi tiếng là Deathbird, một "người biến dạng" Shi'ar có những nét đặc trưng của chim, Lilandra Neramani, người từng là Majestrix của Đế quốc và là người yêu của Charles Xavier, và Xandra Neramani, con gái của Xavier và Lilandra và hiện là người cai trị của Đế quốc Shi'ar.

Trial of Jean Grey Shi'ar Imperial Guard

9 Imperial Guard

Imperial Guard hung dữ của Shi'ar - được giới thiệu lần đầu trong truyện X-Men số 107 năm 1977 - là một nhóm siêu anh hùng đa tài mạnh mẽ đại diện cho luật pháp của Đế chế Shi'ar trên hàng loạt hành tinh mà Đế chế đã chinh phục được

Biệt đội Hoàng gia ban đầu được thành lập nhằm ngăn chặn Rook'shir, người đầu tiên được hùng hồn của Phoenix Force chiếm đoạt, sau khi anh ta bị mất lý trí do quyền lực. Trưởng nhóm Hoàng gia nổi tiếng nhất là chiến binh Strontian Gladiator, đã dẫn đầu biệt đội này."

"Biệt đội Hoàng gia đã đóng vai trò chính trong Cuộc chiến Dark Phoenix, liên tục tấn công X-Men nhằm ám sát Jean Grey do mối liên kết của cô với Phoenix và thành công trong việc đánh bại X-Men trong thời kỳ hoành hành của Dark Phoenix.

brian braddock and the captain britain corps in marvel comics

8 Đội Captain Britain

Chris Claremont, người sáng tạo ra phần lớn thần thoại hiện đại của X-Men, cũng giới thiệu nhân vật biểu tượng Captain Britain vào Marvel Comics, một nhân vật luôn liên quan đến dòng họ biến đổi của người nghịch tập vì đệ tử có khả năng biến đổi Jamie Braddock và Betsy Braddock. Trong cuộc phiêu lưu của Brian, anh ta cuối cùng đã khám phá ra Đội Captain Britain, một liên minh của những biến thể thuộc đa vũ trụ của Captain Britain chiến đấu những cuộc chiến tầm thế giới, thường được dẫn dắt bởi Roma hoặc Saturnyne từ Starlight Citadel trong Otherworld. Trong khi phiên bản của Brian về Đội đã bị Beyonders phá hủy trong thời gian của những cuộc xâm nhập, Thời đại Krakoan đã chứng kiến ​​sự một lần nữa tái sinh của Đội Captain, với những biến thể của chị gái Betsy thay thế.

7 Thực thể Phoenix

Nhân vật vũ trụ gian nan được biết đến là Thực thể Phoenix - bản chất bắt nguồn từ sự sống, cái chết và sự tái sinh, ra mắt trong tập X-Men #101 năm 1976 - hiện đã trở thành từ mang tính đại diện cho X-Men, và đặc biệt là Jean Grey. Như đã nói ở trên, người mang thể chỗ trọ đầu tiên của Phoenix là chiến binh Shi'ar Rook'shir, và kể từ đó đã có vô số các chủ nhân Phoenix tồn tại trong Phòng Nóng Trắng, chẳng hạn như Old Man Phoenix và gần đây hơn, Echo. Mặc dù Phoenix không liên quan với bản chất của người nghịch tập, việc nó có thể ăn nhập với Jean Grey đã khiến nó trở thành một phần không thể tách rời khỏi truyền thuyết về người nghịch tập, đặc biệt là khi Jean Grey mới đây đã trở lại sức mạnh của Thực thể Phoenix.

Mojo and Spiral from Mojoworld

6 Thế giới Mojoworld

Thành viên kinh hoàng của Mojoverse ra mắt trong tập Longshot #1 năm 1985 dưới dạng một phê phán kịch liệt và đáng sợ về việc tiêu thụ và ám ảnh truyền thông hàng loạt trong thế giới thực. Cư dân của Mojoworld, một chủng tộc được gọi là Spineless Ones, đã trở nên say mê với truyền thông Trái Đất sau khi sóng radio và truyền hình được gửi qua thời gian ảnh hưởng mạnh đến sự tiến hóa văn hóa của họ. Mojoverse, một không gian vượt chiều, được quản lý bởi quái vật Mojo, người sử dụng thương mại nô lệ tàn độc và các đặc vụ đã được biến đổi như Spiral và Quark để duy trì quyền lực. Mojo đã bắt cóc X-Men nhiều lần để ép họ tham gia các chương trình truyền hình của mình và có liên quan đến nhân vật như Shatterstar, Betsy Braddock và Rachel Summers.

The starjammers from Marvel Comics

Starjammers 5 sao

Những cướp biển không gian và những chiến binh kháng chiến, được biết đến với tên gọi Starjammers đã xuất hiện lần đầu tiên trong X-Men #104 năm 1977, được giới thiệu như một đội ngũ gồm những người nô lệ Shi'ar trước đây, quyết tâm lật đổ Đế chế Shi'ar vì những tội ác mà họ đã gây ra dưới sự lãnh đạo của D'Ken điên rồ. Lúc đầu, nhóm bao gồm những người ngoài hành tinh Ch'od, Hepzibah và Raza, do con người Corsair dẫn đầu, đã giúp X-Men chiến đấu với D'Ken và đưa Lilandra lên ngai vàng. Cuối cùng, đã được tiết lộ rằng Corsair là cha ruột của Cyclops trong X-Men, và từ đó Starjammers đã luôn là đồng minh của những người đột biến tại Trái đất, thậm chí đã được dẫn đầu một thời gian bởi Alex Summers, một trong số các con trai khác của Corsair.

Kazar và Vùng Đất hoang dã

Kazar và chàng trai tiền sử của Vùng Đất hoang dã là một số gắn liền với câu chuyện Marvel đã xuất hiện từ X-Men #10 năm 1963. Kevin Plunder, con trai của nhà khoa học Anh Lord Robert Plunder, đã bị mắc kẹt trong Vùng Đất hoang dã - một vùng đất với rừng rậm đầy khủng long ở nơi Antarctica chưa bị tác động - sau khi một nhóm Man-Apes giết cha anh. Kevin đã được con hổ có răng nanh tạo hình Zabu cứu sống, và Zabu đã nuôi dưỡng Kevin như một người con trai, khuyến khích anh sau này nhận tên Ka-Zar, "Chúa tể Vùng Đất hoang dã." Vùng Đất hoang dã đã trở thành nơi trú ẩn cho X-Men trong nhiều trường hợp, và Ka-Zar cùng với vợ Shanna the She-Devil đã trở thành đồng minh của X-Men và các anh hùng khác.

Technarchy và Phalanx

New Mutants đã ra mắt một nhân vật mới thú vị trong New Mutants #18 năm 1984, đó là Warlock, một "mutant" công nghệ hữu cơ. Con trai của Magus, Warlock là thành viên của Thánh giống, một giống người ngoài hành tinh trí tuệ nhân tạo, quyết tâm lây nhiễm thế giới bằng Virus Transmode. Technarchs không nhận ra rằng chúng đã được tạo ra bởi Phalanx, xuất hiện lần đầu trong Uncanny X-Men #305 năm 1993, trí tuệ nhân tạo tồn tại và thống trị ở mức vũ trụ.

Technarchy Phalanx Warlock

Nếu một Phalanx coi một thế giới xứng đáng, họ sẽ hấp thụ chúng thông qua Sự thăng hoa - như đã thấy trong Powers of X - và nếu chúng không xứng đáng, một Technarch sẽ được triệu tập bởi Tháp Babel để xâm nhiễm thế giới, một quy trình mới được khởi đầu bởi Nimrod trên Krakoa trong Legion of X.

2. Vùng đất Limbo

Limbo, đôi khi được gọi là Otherplace, lần đầu tiên xuất hiện trong tập 160 của series Uncanny X-Men năm 1982, là một chiều không gian không thuộc thời gian, được cai trị bởi vị chúa quỷ Belasco. Limbo có mối liên kết gắn kết mật thiết với anh hùng X-Men nổi tiếng Magik, người đã bị bắt cóc bởi Belasco và lớn lên ở Limbo, rồi sau đó thoát khỏi và đòi lại ngai vàng làm chúa tể của Limbo cũng như Nữ pháp sư tối cao của nó. Sau đó, Madelyne Pryor - bản sao lạc lối của Jean Grey - trở thành vị chúa tể của Limbo sau khi khởi đầu sự địa ngục (Inferno), khi các con quỷ của Limbo xâm nhập thành phố New York. Hiện nay, Madelyne Pryor vẫn là vị chúa tể của Limbo và đã xây dựng Đại sứ quán Limbo tại thành phố New York, cai trị vùng đất từ xa và lãnh đạo đội riêng của cô - Dark X-Men.

X-Men Magik Madelyne Pryor

1. Chương trình Weapon X/Plus

Một trong những bổ sung sáng tạo nhất và lý thuyết đã được sửa đổi trong quy luật Marvel là sự ra đời của "Chương trình Weapon Plus," một chương trình thí nghiệm được chính phủ Mỹ tạo ra nhằm mục đích tạo ra nhiều siêu lính hơn. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của chương trình Weapon Plus là Captain America, sau đó được gọi lại là "Weapon I" và Wolverine, thường được gọi là "Experiment X" sau khi được tạo ra bởi nhánh phụ của Weapon Plus là Weapon X. Chương trình Weapon Plus cũng đã tạo ra "Thế giới," đóng vai trò trong việc giới thiệu các nhân vật X-Men nổi tiếng như Fantomex và nhóm trẻ của Emma Frost - Stepford Cuckoos.

Trong suốt 60 năm tồn tại, X-Men được yêu mến của Marvel đã thêm vào ngày càng nhiều nhân vật, địa điểm và chủng tộc vào quy luật Marvel tổng thể, nhiều nhân vật không liên quan trực tiếp đến khái niệm mutantkind. X-Men đã giúp làm sâu sắc và làm giàu thêm thần thoại Marvel rộng lớn kể từ khi xuất hiện, và chắc chắn sẽ tiếp tục làm như vậy trong những thập kỷ tới.

Posted: 2023-11-24 01:23:55
Author: ThongMinh.net's Editor
Sáng tạo không giới hạn, đam mê tìm tòi và mang đến cho bạn những ý tưởng độc đáo.